จากประสบการณ์การศึกษาและการทำงานในออสเตรเลียของเธอเกศินีได้เห็นคุณค่าของการศึกษาระดับนานาชาติที่หลักสูตรของไทยยังขาดอยู่โดยผลิตบัณฑิตที่สามารถวิเคราะห์อย่างมีวิจารณญาณมีความมั่นใจในการตั้งคำถามและระดมความคิดอย่างสร้างสรรค์
เกศินีเป็นสถาปนิกโดยการฝึกอบรมใช้เวลาหลายปีในเมลเบิร์นในการออกแบบศูนย์การเรียนรู้ชั้นต้น เธอได้ใช้ประสบการณ์มากมายในการออกแบบวิทยาเขตใหม่ของเราซึ่งพื้นที่อเนกประสงค์ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบสีเขียวที่ยั่งยืนจะกระตุ้นให้เกิดความรักต่อโลกของเราในรุ่นต่อไป
ในฐานะพ่อแม่ของเด็กอนุบาลทศพลพบว่ามีโรงเรียนนานาชาติให้เลือกมากมายทางตะวันตกของกรุงเทพฯ และเขาพบความคิดของเด็กเล็กที่เดินทางไกลทุกวันเพื่อไปโรงเรียนที่น่ากลัว นอกจากนี้เขายังต้องการให้ลูกของเขามีอิสระในการเล่นออกกำลังกายและจิตใจในขณะที่เรียนรู้
หลังจากเจาะลึกปรัชญาของระบบการศึกษาที่แตกต่างกันทศพลก็เริ่มเชื่อมั่นในความเหนือกว่าของการเรียนรู้ EYFS ดังนั้นในการค้นหาชุมชนท้องถิ่นที่มีความคิดระดับโลกเขาและหุ้นส่วนจึงได้ร่วมกันค้นหา Hummingbird
การศึกษาระดับปริญญาโทในสหราชอาณาจักรอารยาเปิดใจให้เห็นความแตกต่างระหว่างความคิดของนักเรียนชาวตะวันตกและชาวไทยนั่นคือความสามารถในการวิเคราะห์คิดวิเคราะห์และตัดสินใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ควบคู่ไปกับอิสระในการตั้งคำถามวิถีชีวิตของนักเรียนที่นั่นส่งเสริมให้พึ่งพาตนเองและมั่นใจในตนเอง
จากการทำงานด้านการศึกษาในประเทศไทยอารยาได้เห็นโดยตรงว่าความสำคัญของการเรียนรู้ในช่วงต้นปีนั้นเป็นสิ่งที่เธอรู้สึกว่าถูกมองข้ามไปในระบบการศึกษาไทย ความเชื่อของเธอในข้อดีของ EYFS ตลอดจนความปรารถนาที่จะสร้างพลเมืองโลกที่มีความมั่นใจและเปิดใจกว้างในอนาคตทำให้เธอได้พบกับ Hummingbird ร่วมกัน
© Hummingbird.ac.th, All rights reserved.